2021 อยากหารายได้เสริม ทำอาชีพเสริม แนะนำวิธีหารายได้เสริมออนไลน์ ทั้งในและต่างประเทศ

วิธีหารายได้ออนไลน์ หรืออยากมีรายได้เสริมทางออนไลน์

ในยุคที่อินเตอร์เน็ตเข้าถึงเกือบจะทุกพื้นที่ของประเทศไทย หรือเกือบจะทั่วทั้งโลกด้วยซ้ำ (อินเตอร์เน็ตผ่านดาวเทียมกำลังจะมาในเร็วๆนี้) อยู่ภาคไหนหรือส่วนไหนของประเทศก็สามารถหารายได้จากงานออนไลน์ได้ ขอแค่เรามีคอมพิวเตอร์กับอินเตอร์เน็ต เดี๋ยววันนี้เรามาดูกันครับว่า เราจะสามารถทำเงินกับการหารายได้ออนไลน์ ด้วยวิธีใดได้บ้าง ใครจะทำเป็นรายได้เสริม หรืออาจจะทำเป็นรายได้หลักเลยก็สามารถทำได้เช่นกันครับ งานเสริมทางออนไลน์นั้นมีให้เลือกเยอะมากอยู่ที่ความถนัดของเราว่าชอบทางด้านไหน หรือมีความรู้ความสามารถทางด้านไหนบ้างก็สามารถเลือกทำตามความถนัดได้ครับ

วิธีหาเงินออนไลน์มีอะไรบ้าง?

  1. ขายของออนไลน์ ถ้าเรามีของที่ผลิตเองจะดีมากเป็นการเพิ่มช่องทางจำหน่ายให้สินค้าเราเป็นที่รู้จักมากขึ้น การขายออนไลน์นั้นจะทำให้ผู้คนเห็นสินค้าเรามาขึ้น เพิ่มโอกาสให้สินค้าเราขายได้เยอะขึ้น แต่ถ้าเราไม่ได้เป็นผู้ผลิตเอง ไม่มีสินค้าเป็นของตัวเองเราก็สามารถสั่งสินค้าจากผู้ผลิตโดยตรง แล้วเอามาขายผ่านรูปแบบร้านของเราบนโลกออนไลน์ก็สามารถทำได้เช่นกันครับ หรือจะสั่งจากจีนเข้ามาขายก็ได้เช่นกันที่จีนมีสินค้ามีให้เลือกเยอะมากๆๆ เราสามารถเอามาทำการตลาดในรูปแบบของเราเองผ่านทางช่องทางดังนี้ ไลท์สดทางFacebook, ทำเพจเป็นร้านของเราแล้วโปรโมทสินค้า, ขายผ่านYouTube, Instagram, Tiktok, Twitter, สร้างเว็บไซต์ของเราเอง หรือที่นิยมกันก็เปิดร้านบน Lazada, Shopee
  2. รับเขียนบทความ การเขียนบทความก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพเสริมที่ได้รับความนิยมเช่นกัน เพราะเป็นงานที่ไม่ต้องลงทุนอะไรมาก มีแค่คอมพิเตอร์กับความรู้ในเรื่องที่เราจะเขียนก็สามารถหาเงินได้
  3. เป็นนายหน้า ไม่ว่าจะขายอะไรก็แล้วแต่เช่น บ้าน, ที่ดิน, รถ, หรืออื่นๆ เราก็สามารถขอเอามาโปรโมทในโลกออนไลน์ ให้คนเห็นสินค้านั้นเยอะขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสที่สินค้าจะขายได้ เพื่อรับค่าคอมมิชชั่นตามแต่จะตกลงกัน
  4. ทำ YouTube เราสามารถผลิตคอนเทนต์ในแบบทีเราชอบแล้วอัพขึ้นบนยูทูป เมื่อช่องของเรามีคนดูก็สามารถสร้างรายได้ให้กับเราได้เช่นกัน ที่เราเรียกกันว่าเป็นยูทูเบอร์นั่งเองครับ
  5. ทำ Affiliate เราสามารถโปรโมทสินค้าของคนอื่นเพื่อรับค่าคอมมิชชั่น(หลักการจะเหมือนการเป็นนายหน้า)แต่การทำ Affiliate เจ้าของสินค้าจะเป็นผู้กำหนดค่าคอมมิชชั่นไว้ให้ชัดเจน ถ้าเราพอใจเราก็นำสินค้านั้นไปโปรโมท เมื่อมีการสั่งซื้อผ่านลิงค์ Affiliate ของเรา เราก็จะได้ค่าคอมมิชชั่น ถ้าสนใจทำอาชีพเสริมแนวนี้ก็มีอยู่หลายเจ้าให้เราเลือกทำครับทั้งในไทยและต่างประเทศ เดี๋ยวผมจะยกตัวอย่างให้ดูเอาที่คนนิยมทำกันนะครับ

Affiliate ในไทย

  • Accesstrade.co.th ขายสินค้าให้กับ Lazada, Shopee และอื่นๆอีกหลายเจ้าครับ

Affiliate ของต่างประเทศ

  • Amazon.com เป็นเว็บขายสินค้าออนไลน์อันดับ 1 ของสหรัฐอเมริกา
  • ClickBank.com เป็นเว็บขายอีบุ๊คออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากๆ
  • Markethealth.com เป็นเว็บขายยาหรือสินค้าเกี่ยวกับยารักษาโรคต่างๆ
  • Leadsmarket.com เป็นเว็บเกี่ยวกับสินเชื่อหรือเงินด่วนต่างๆ
หารายได้เสริมออนไลน์

6.ขายรูป-ภาพถ่าย

การขายรูปหรือภาพถ่ายที่เราถ่ายไว้ตามสถานที่ต่างๆ ก็สามารถนำมาขายได้ครับ เป็นที่นิยมกันมากในสายช่างภาพ เพราะนอกจากจะได้ถ่ายภาพที่ชอบแล้ว ยังสามารถเอามาขายเพื่อเป็นการสร้างรายได้อีกทางหนึ่งด้วย

เว็บขายภาพที่นิยมกันส่วนใหญ่ก็เป็นของต่างประเทศครับ เช่น

  • Shutterstock.com
  • Istockphoto.com
  • Dreamstime.com
  • Depositphotos.com
  • Bigstockphoto.com
  • 123rf.com

และอื่นๆอีกหลายที่ครับ

7.ขายงานแฮนด์เมด งานคราฟต์ หรือไฟล์รูป SVG ที่เราออกแบบเอง

Etsy.com

เป็นยังไงบ้างครับสำหรับข้อมูลการหาเงินออนไลน์ หรือหารายได้เสริมทางออนไลน์ ลองดูว่าท่านมีความถนัดทางด้านไหนแล้วลองศึกษาช่องทางทำเงินจากตรงนั้นดูครับ จากที่คิดว่าจะทำเป็นแค่รายได้เสริม อาจจะกลายมาเป็นรายได้หลักของท่านเลยก็อาจจะเป็นไปได้นะครับ ^^

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ